Ưu nhược điểm khi hai máy bơm lắp nối tiếp trong hệ thống cấp nước

ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HAI MÁY BƠM LÀM VIỆC GHÉP NỐI TIẾP.

Trong thực tiễn, ngoài cách ghép 2 máy bơm chạy song song chúng ta thường gặp những trạm cấp nước sạch đặc biệt nước sạch nông thôn hoặc những trạm bơm nước chuyển bậc ở những nơi cần có cột áp cao, đẩy nước lên vị trí cao người ta thường dùng hai máy bơm đấu nối tiếp với nhau. Mắc nối tiếp hai máy bơm có nghĩa là  nước từ cửa ra hay còn gọi là đường xả ra của máy bơm  thứ nhất được nối trực tiếp vào ống hút của máy bơm thứ hai, việc kết nối như vậy sẽ làm tăng cột áp trong hệ thống đường ống giúp đẩy nước lên cao hơn. Tuy nhiên việc này chúng ta cũng không thể loại trừ những yếu tố tác động đến chiều cao đẩy như:

Đường kính đẩy của đường ống: Đường kính càng lớn thì ma sát càng ít
Chất liệu đường ống đẩy: Ảnh hưởng trực tiếp đến ma sát trong ống
Chiều xa của đường ống hút bơm thứ nhất
Chúng ta luôn phải công nhận một điều khi tăng lưu lượng trong đường ống nói riêng và những yếu tố tác động đã kể trên sẽ làm tăng tổn thất và làm giảm cột áp của máy bơm. Việc giảm cột áp này ảnh hưởng trực tiếp tới áp lực ở cửa hút của trạm bơm thứ hai ảnh hưởng đến mục tiêu kết nối hai máy bơm để tăng cột áp. Chúng ta cũng không thể biết trước được việc giảm áp lực này có đạt đến mức không cho phép hay không nên để ngăn ngừa trường hợp này chúng ta thiết kế một bình tích áp trước máy bơm thứ hai để kiểm soát, điều tiết, duy trì áp lực.
                                                                                                                         

Thực tế cho thấy chúng ta cũng  không nên nối quá hai máy bơm trong cùng một trạm. Nối trực tiếp hai máy bơm trong một trạm tuy giảm giá thành việc xây dựng nhà trạm có  lợi cho vận hành nhưng có những nhược điểm  như sau:

Đấu nối tiếp hai máy bơm đúng kỹ thuật và hiệu quả là khó khăn do phải làm kín đường ống, tính toán điểm làm việc…Việc chọn máy bơm đa tầng cánh thay cho ghép nối tiếp sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Với máy bơm đặt nổi chúng ta có những bơm đa tầng cánh như Bơm đa tầng cánh MSVD – Matra Italy, Máy Bơm chìm đẩy cao đa tầng cánh Tsurumi – LHW có lưu lượng lớn, Bơm tuabin đầu bơm đa tầng cánh đặt chìm động cơ đặt trên khô, bơm hoả tiễn Matra… Mỗi bơm có những ưu điểm và ứng dụng đặc biệt riêng.
Đấu nối tiếp hai máy bơm sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn lắp bơm đa tầng cánh
Đấu nối tiếp hai máy bơm chi phí lắp đặt, tủ điện nhiều hơn lắp bơm đa tầng cánh

Lắp đặt thanh dẫn hương máy bơm tsurumi 
Việc lựa chọn giải pháp nào rất cần sự tham gia góp ý kiến của các chuyên gia về máy bơm vì họ là những người va chạm thực tế , hiểu sâu về lý thuyết và nguyên lý máy bơm.
Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp bơm, máy bơm tsurumi và các giải pháp về bơm hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu….

Tham khảo: Biến đổi khí hậu việt nam

MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

        Bơm chìm nước thải Tsurumi 80PU21.5

 

         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *