Ghép song song hai máy bơm làm việc trên cùng đường ống

GHÉP MÁY BƠM LÀM VIỆC GHÉP SONG SONG TRÊN MỘT ĐƯỜNG ỐNG

Trên thực tế chúng ta gặp rất nhiều trường hợp hai máy bơm lắp trên cùng một đường ống khi có nhu cầu tăng lưu lượng hoặc cột áp người ta thường suy nghĩ đến giải pháp cho hai máy bơm cùng làm việc  song song với nhau. Trong nội dung bài viết này chúng tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm thực tiễn cho hoạt động của ghép song song hai máy bơm:

Hệ thống lắp song song

          Trong thực tế và lý thuyết đã được chứng minh khi chúng ta ghép song song hai máy bơm thì lưu lượng được sinh ra sau việc ghép nối này luôn nhỏ hơn tổng lưu lượng của hai máy bơm cộng lại khi chúng hoạt động độc lập với nhau.

Khi lắp đặt hai máy bơm song song thì chênh lệch lưu lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ chênh lệch độ cao nhỏ hay chênh lệch độ cao lớn của cột nước máy bơm.

Đường kính ống càng lớn và ma sát càng ít thì độ hao tổn cột áp càng thấp nên đảm bảo được lưu lượng. Ngược lại của việc đầu tư đường ống lớn và ít ma sát để tăng lưu lượng thì nguồn đầu tư sẽ tăng lên nhiều.

===> Do vậy khi ghép song song  máy bơm cần tính đến bài toán kinh tế khi chọn đường kính ống.

Hai máy bơm ghép song song chúng ta cần chọn điểm làm sao cho hiệu suất của từng máy bơm ở mức cao nhất.

Chỉ khi thực hiện được điều này thì hiệu quả ghép hai bơm song song mới đạt được hiệu quả cao nhất, tránh tình trạng triệt tiêu áp lực và lưu lượng.

Xem thêm: Bậc tam cấp phong thủy

Chúng ta biết rằng với máy bơm li tâm thì công suất lớn thì lưu lượng lớn, do vậy để an toàn khi kiểm tra công suất đầu trục máy bơm ta nên đưa về trường hợp máy bơm làm việc riêng lẻ để kiểm tra
Khi lắp đặt máy bơm song song chúng ta  cần xác định đường đặc tính chung của hệ thống: Để làm được điều này chúng ta cần tính toán tổn thất đường ống chung để tìm điểm công tác chung, Chúng ta cũng không được loại trừ tổn thất do ma sát, hao hụt lưu lượng cột áp trên đường ống riêng của từng máy bơm trong khoảng từ bể hút đến điểm nối chung.

Để kể đến tổn thất này ta lấy chiều cao của từng đường đặc tính cột nước , lưu lượng của từng máy trừ đi tổn thất tương ứng khi lưu lượng thay đổi của từng ống rồi mới tiến hành xác định được đường đặc tính chung và tìm điểm công tác.
Việc tìm hiểu, nghiên cứu hai máy bơm lắp song song chung một đường ống giúp chúng ta tính toán, loại trừ những  yếu tố giảm thiểu hiệu quả của việc lắp song song này cũng như loại trừ những tổn thất rủi ro gặp phải. Đặc biệt áp dụng trong: Bơm chìm cấp nước chuyển bậc, bơm cấp nước nông thôn, Bơm khai thác nước thô, Bơm chìm khai thác nước mặt…v..vv.

Đôi khi cần phải sử dụng hai máy bơm làm việc trên cùng một đường ống cùng một lúc. Cách tốt nhất cho điều này là nếu cả hai đường được đặt cạnh nhau mà không có nhánh ở giữa chúng và sau đó theo dõi từ đó, thường tăng áp suất dần dần cho đến khi tất cả các khớp mở hoàn toàn (hoặc đóng).
Hãy cẩn thận: không bao giờ vượt quá sự khác biệt 15PSI trên bất kỳ khớp nào khi sử dụng phương pháp ghép nối song song trừ khi bạn biết loại chất kết dính nào đã được sử dụng!

>>Tham khảo: Máy thổi khí nóng công nghiệp  

Tham khảo: Thuốc đuổi kiến gián

Nếu quý khách hàng cần tư vấn lắp đặt hãy gọi Chúng tôi
===> BẢNG GIÁ MÁY BƠM CẤP NƯỚC MATRA
Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp bơm nước thải Tsurumi, chi tiết giá máy bơm chìm Tsurumi và các giải pháp về bơm hãy truy nhập vào website: https://maybomtsurumi.net/  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu….

2 thoughts on “Ghép song song hai máy bơm làm việc trên cùng đường ống

  1. Pingback: Ưu nhược điểm khi hai máy bơm mắc nối tiếp trong hệ thống cấp nước

  2. Pingback: Bảng giá đại lý máy bơm hút bùn đặc tsurumi nhật bản chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *