Ưu điểm của các dòng máy bơm chữa cháy

Máy bơm nước hiện nay không chỉ dùng vào mục đích bơm nước hay các loại chất lỏng khác nhau mà còn có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy. Những dòng máy bơm chữa cháy được bán rộng rãi trên thị trường và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Phân theo nhiên liệu bơm chữa cháy mà người ta phân chia làm những dòng máy bơm chữa cháy khác nhau.

Cơ bản gồm ba loại máy bơm chữa cháy bằng động cơ diesel, máy bơm chữa cháy động cơ xăng, máy bơm chữa cháy chạy điện. Tùy vào từng nhu cầu, hoàn cảnh cụ thể mà quý khách sẽ cân nhắc lựa chọn dòng máy bơm chữa cháy thích hợp nhất. Nhưng trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm của từng loại máy bơm chữa cháy này:

Máy bơm chữa cháy chạy dầu diesel: người ta sử dụng nguồn nhiên liệu là dầu diesel để vận hành máy. Đây là loại dầu có mức giá thành rất rẻ nên đã được sử dụng làm loại dầu cho nhiều động cơ xe khác nhau. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel rất thấp. Hầu hết nguồn nhiên liệu đều được tận dụng một cách triệt để và ít khi bị hao phí nhiên liệu. Những loại máy bơm chữa cháy chạy bằng dầu diesel cũng có hiệu suất phun, bơm chữa cháy cực tốt không thua kém bất kì loại máy bơm nào và không phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động. Chỉ cần nạp đủ nhiên liệu dầu diesel cho máy là máy sẽ vận hành lâu dài và hiệu quả nhất.

Máy bơm chữa cháy chạy xăng: tuy xăng không phải nguồn nhiên liệu giá thành rẻ nhưng nếu bạn sử dụng các loại máy bơm chữa cháy chạy xăng thì sẽ có tốc độ bơm nước chữa cháy siêu tốc, cũng không gây quá nhiều tiếng ồn. Hiện nay, những loại máy bơm chạy xăng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng, lựa chọn để xử lý các đám cháy lớn và cần mức công suất máy bơm cao.

Máy bơm chữa cháy chạy điện: đây có lẽ là dòng máy bơm chữa cháy thân thiện với môi trường nhất khi không sản sinh ra những chất ô nhiễm, luồng khói, khí thải. Máy bơm chữa cháy chạy điện cũng được ưa chuộng nhất trong ba loại và hiện nay, đa số là người ta lựa chọn dòng máy bơm này bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ và không cần đến thùng chứa đựng nhiên liệu. Chỉ cần kết nối với nguồn điện là nó có thể vận hành bình thường.

Trên đây là ba dòng máy bơm chữa cháy cơ bản phân theo động cơ. Trong những trường hợp chữa cháy tự phát thì chúng ta thường sử dụng máy bơm chữa cháy chạy điện. Còn máy bơm chạy xăng, dầu diesel thì thường được sử dụng cho những loại xe chữa cháy.
>>> Xem thêm ưu điểm của máy bơm chìm tsurumi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *