Tư vấn thiết kế trạm bơm thu nước Sông, Suối lớn ở miền núi

Thiết kế trạm bơm thu nước ở Suối lớn ở miền núi

Hiện nay các công trình khai thác nước mặt có mặt ở khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Từ miền núi cho tới đồng bằng xu thế chung là khai thác nước mặt bởi vì nguồn nước ngầm hiện nay đã cạn kiệt cùng với việc khai thác cạn kiệt nguồn nước ngầm sẽ dẫn đến  sụt lún đất đai…. Khi xây dựng các trạm thu nước ở sông miền núi có nhiều phù sa, cuội đá… chiều sâu nhỏ lại có thê vướng có phải lũ lớn rất dễ cuốn bay các công trình hoặc thiết bị. Do vậy ta phải sử dụng công trình lấy nước với trạm bơm chìm cấp nước.
Công trình được thiết kế để thu nước cần được thiết kế có lưới chắn rác của công trình,  xây dựng đập dâng phải đặt dưới chắn rác ở trên ngưỡng của đập . Kênh dẫn nước đến trạm bơm được thực hiện nhờ kênh hở, kênh này có thể dùng làm bể lắng cát. Sau đó hệ thống được bơm nước từ Hố thu chuyển lên trên nhà máy xử lý trên cao rồi được xử lý tự chảy về khu  dân cư hoặc khu sử dụng. Thông thường do đã có lưu lượng cần thiết do thiết kế  cho trạm bơm cấp 2 chúng ta cần tính đến thiết kế trạm bơm sơ bộ như trên chúng ta cũng cần phải tính được chiều cao cột nước và chọn bơm chìm cho phù hợp.

Tính chiều cao cột nước:
Chiều cao cột nước địa hình (hđh) là độ chênh mực nước ở bể xả và bể hút của trạm bơm. Trong thực tế các mực nước này thường thay đổi theo thời gian bơm nước. Cột nước địa hình được xác định bằng Chiều Cao cột nước tổn thất doc theo chiều dài ống đẩy và chiều cao cột áp. Tổn thất chiều dài của ống đẩy cũng cần được cân tính đến đó là chất liệu đường ống và tiết diện của đường ống.
Chọn máy bơm
Từ thông lưu lượng cần bơm theo thiết kế chúng ta dựa trên phần mềm tra bơm chìm của các hãng máy bơm hoặc Căn cứ vào các bảng tra đường đặc tính cột nước, lưu lượng và công suất của các chủng loại máy bơm do các hãng chế tạo bơm giới thiệu để chọn máy bơm.
– Máy bơm chìm cần có mức nước hút tối thiểu thấp tốt nhất để tránh tình trạng cạn kiệt không bơm được Không có loại máy bơm nào lớn hơn;
– Thời gian đưa các tổ máy vào vận hành kéo dài hơn 10 năm, Máy bơm chìm cần có công nghệ nâng dầu hoặc m
– Số tổ máy phải là ít nhất và phù hợp với biểu đồ dùng nước (hoặc tiêu nước). Số tổ máy tối ưu trong các trạm bơm thủy nông từ 3 đến 6 máy. Số tổ máy có thể được chọn lớn hơn nếu như  các tính toán kinh tế – kỹ thuật khẳng định hợp lý của việc chọn nhiều tổ máy hơn;
– Trong trạm bơm chìm thu nước nên đặt các máy bơm có cột nước khác nhau nếu trạm thu cấp nước cho các khu vực khác nhau. Số máy bơm trong trạm bơm nên là bội số của 2 hoặc 3 để dễ dàng hợp nhất các ống áp lực.
Ngay khi có nhu cầu trạm bơm thu nước Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về máy bơm chìm và trạm bơm. Chúng tôi nhận thiết kế miễn phí trạm bơm thu nước và cung cấp Máy bơm Tsurumi, bơm nước thải Tsurumi 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN MATRA QUỐC TẾ
Đại diện Uỷ quyền của hãng bơm Tsurumi – Nhật
Đại diện Uỷ quyền của hãng bơm Matra – Italy

Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu…
Địa chỉ: Số 41/1277 đường Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *