Sửa máy bơm bị mất nước mồi đơn giản chỉ cần 3 bước

Cụ thể những nguyên nhân chủ yếu nhất máy bơm bị mất nước mồi là do: hở đường ống hút, nguồn cấp nước cạn hoặc những gia đình không có bể ngầm mà lắp máy hút trực tiếp từ đường ống của công ty cung cấp nước nhưng khi đó đường ống không có nước. Khi đó máy bơm bị mất đi phần nước mồi cần có để thực hiện cho lần bơm tiếp theo dù nguồn cấp đã ổn định.

Các vật dụng cần chuẩn bị:
•    Tua vít
•    1 ca đựng nước sạch

Maybomtsurumi.net hướng dẫn người dùng khắc phục lỗi mất nước mồi với 3 bước đơn giản giúp máy bơm có thể hoạt động trở lại trong tích tắc.

Bước 1
Đầu tiên bạn phải rút phích cắm điện của máy bơm nước ra khỏi ổ điện trước khi tiến hành sửa chữa – Đây là việc bắt buộc làm để đảm bảo an toàn cho bạn và cả hệ thống điện của gia đình.
Sau đó bạn cần tìm chính xác vị trí đổ nước mồi cho máy bơm – nói vậy vì mỗi loại máy bơm lại có một vị trí chứa nước mồi khác nhau.
Loại máy bơm nước nào cũng được thiết kế một vị trí để nước mồi nhưng các dòng máy bơm gia dụng thông thường được đặt ở vị trí trên đầu máy bơm. Vị trí đổ nước mồi có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết kế của từng hãng sản xuất, trước khi đổ nước bạn cần quan sát kỹ hoặc ghi nhớ khi nhân viên kĩ thuật chỉ cho bạn khi mới mua máy bơm về. Từ đó mà bạn lựa chọn đồ mở có kích thước phù hợp.
Sau khi tìm được đúng vị trí của nắp đậy phần đựng nước mồi, bạn sẽ mở phần nắp của phần đựng nước mồi ra. Hầu hết các nhà sản xuất đều làm ren cho phần nắp này nên để thuận tiện khi tháo nắp mồi bạn nên vặn ngược theo chiều kim đồng hồ.

Bước 2
Đổ nước vào vào phần không gian đựng nước mồi ở mức vừa phải, không quá ít không quá nhiều gây tràn ra ngoài phần thân máy bơm. Sau khi đổ đầy nước mồi bạn cần đóng nắp phần chứa nước mồi rồi vặn ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi nắp đóng chặt như ban đầu.

Bước 3
Sau khi đã mồi đầy nước bạn cắm điện cho máy bơm chạy thử lại từ đầu.
Lưu ý: Khi cắm điện bạn cho máy bơm chạy trong khoảng thời gian 2 phút mà không thấy có dấu hiệu máy bơm hoạt động lại bình thường, bạn cần tắt máy bơm và tiến hành mồi nước lại. Việc mối nước có thể phải diễn ra từ 2 tới 3 lần tùy thuộc vào độ dài đường ống hút nước. Vì vậy mà bạn cũng không nên quá nóng vội, cần kiên nhẫn để thử mồi nước cho máy bơm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *