Những thông số kỹ thuật cơ bản của máy bơm nước dùng trong gia đình

Những loại máy bơm nước gia đình là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng của những hộ gia đình. Hiện nay, sản phẩm được lựa chọn sử dụng rộng rãi và mang lại cho con người những tiện ích nổi bật. Tuy nhiên, khi mua một sản phẩm máy bơm nước gia đình thì bạn có lẽ vẫn không hiểu hết những thông số kỹ thuật, những chỉ dẫn kỹ thuật của thiết bị. Vì thế mà chưa biết cách sử dụng và bảo dưỡng tốt nhất. Hãy cùng với maybomtsurumi.net tìm hiểu và giải thích về một số thông số kỹ thuật thường xuất hiện trên những thiết bị máy bơm nước gia đình.

Nguồn điện: đây cũng là một trong những thông số kỹ thuật cơ bản của máy bơm nước bởi mỗi sản phẩm đều yêu cầu nguồn điện thích hợp. Đặc biệt khi bạn sử dụng trong gia đình thì lại càng cần chú trọng đến yếu tố này nhiều hơn nữa. Nguồn điện dân dụng thường dùng là nguồn điện 1 pha có hiệu điện thế ở mức 220v.

Công suất máy bơm (P): thông số kỹ thuật này thể hiện cho mức độ vận hành, tiêu thụ điện của máy bơm. Nó có đơn vị là W, KW, hoặc HP. Công suất của máy bơm nước lại được chia làm hai dạng công suất cơ bản là công suất khi vận hành có tải và công suất khi vận hành không tải. Nhưng không phải loại máy bơm nào cũng ghi rõ ràng hai loại công suất nên ta ngầm hiểu thông số công suất ghi trên đó là công suất máy bơm nước khi chạy không tải.

Lưu lượng nước (Q): Thông số kỹ thuật này biểu thị lượng nước được máy bơm bơm và hút lên trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn muốn biết được lưu lượng nước trong khoảng thời gian cụ thể thì có thể xem xét biểu đồ cột áp và lưu lượng của máy bơm nước ấy.

Cột áp (H): cột áp biểu thị chiều sâu hút bơm của máy bơm và chiều cao để đưa lượng nước, chất thải đó từ khu vực bơm lên trên.

Nhiệt độ (T): nhiệt độ được ghi trên máy bơm nước gia đình bao gồm thông số nhiệt độ của dòng nước, của dung dịch và của môi trường xung quanh.

Đường kính ống hút và ống xả được tính bằng mm hoặc inch, ký hiệu là (“)

Mức độ sạch của nước: cũng được hiển thị trên máy bơm để cho chúng ta biết nước đó là nước sạch hay có lẫn nhiều tạp chất khác nhau để đưa ra những phương án bơm cho thích hợp.

Trên đây là một số thông số kỹ thuật cơ bản của máy bơm nước gia đình. Ngoài ra, còn rất nhiều thông số hiển thị khác. Có một số thông số bạn cần lưu ý đặc biệt để vận hành máy bơm được ổn định, hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *