Những sự cố, vấn đề thường gặp ở máy bơm

Máy bơm nước có lẽ là thiết bị không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Hiện nay, sản phẩm được bày bán rộng rãi trên thị trường với thương hiệu, mẫu mã, chủng loại cực kì đa dạng, phong phú để quý khách thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, máy bơm sau một thời gian vận hành nếu không được bảo dưỡng thường xuyên có thể phát sinh một số sự cố, vấn đề ảnh hưởng để mức công suất cũng như tuổi thọ của máy. Có thể kể đến một số sự cố thường gặp như:

Động cơ máy bơm bị rò điện: máy bơm hoạt động nhờ năng lượng điện cung cấp nên sự cố này rất hay gặp, đặc biệt với những loại máy bơm sử dụng lâu ngày, động cơ đã bị suy giảm khả năng hoạt động. Nguyên nhân có thể kể đến như khu vực dây cuốn của động cơ bị chạm vào vỏ do hư hại khả năng cách điện. Ngoài ra, cũng có thể do dây cuốn của động cơ máy đã bị thấm nước hoặc nước chảy mạnh liên tục. Để khắc phục sự cố này thì bạn có thể sấy khô khu vực dây cuốn hoặc sửa chữa, thay thế dây cuốn của động cơ.

Máy phát ra đèn tín hiệu nhưng không hoạt động: rất nhiều loại máy bơm gặp vấn đề này. Khi bạn cắm dây điện để khởi động máy, nhìn thấy đèn chiếu sáng nhưng máy vẫn đứng im không vận hành. Nguyên nhân có thể do nguồn điện cung cấp quá yếu để chạy máy hoặc do một số sự cố dẫn đến tình trạng này như tụ điện trong động cơ hỏng, cánh máy bơm bị kẹt hoặc vỡ hoặc có cặn, chất thải bám chặt trên cánh máy. Bạn có thể tùy theo từng nguyên nhân của sự cố để khắc phục một cách hiệu quả.

Máy bơm vẫn vận hành nhưng không có lượng nước hoặc chất lỏng chảy ra đầu máy: Điều này có thể do nước vào đầu hút bị mất hoặc khu vực bơm nước bị cạn. Nếu bạn cứ để máy tiếp tục vận hành nhưng không thể bơm hút thì rất hại máy, có thể làm cháy máy bơm. Có thể do van máy bơm đóng không kín nên nước thoát ra ngoài. Bạn nên xả hết chất lỏng và khởi động máy lại từ đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên thận trọng kiểm tra ống hút của máy bơm và sửa chữa, thay thế nếu cần.

Máy chạy ồn, phát ra âm thanh lớn: những loại máy bơm ngày nay đều vận hành cực kì êm ái, ít gây những tiếng động mạnh nhưng nếu máy bơm của bạn phát ra tiếng ồn lớn thì có thể do động cơ lâu ngày không được tra dầu, vệ sinh. Động cơ nếu tiếp tục vận hành như vậy thì sẽ dẫn đến tình trạng nóng máy, tiêu tốn nhiều điện năng nên cần lưu ý xử lý nhanh chóng.

>> Xem thêm bảng giá của máy bơm chìm tsurumi KTZE tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *