Những điều bạn nên biết về những chiếc máy bơm phòng cháy

Ngày nay, khi công nghệ đang ngày càng phát triển và các loại máy móc cũng ngày càng được cải tiến và nâng cấp thì máy bơm phòng cháy đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với bất kỳ ai. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại máy này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và chọn mua loại máy này về sau!

Cấu tạo của các loại bơm phòng cháy hiện nay
Các trận hỏa hoạn, hay cháy nổ là điều mà bạn không thể lường trước được nên việc chuẩn bị trước các loại máy bơm phòng cháy là điều cần thiết để giảm thiệt hại về tài sản và tính mạng con người. Những chiếc máy này có nhiệm vụ chính là hút nước từ các bể chứa đến các đường ống cứu hỏa trong các tòa nhà.

Các dòng máy bơm phòng cháy thường có cấu tạo tương đối giống nhau bao gồm các bộ phận chính: bánh công tác, rotô, trục bơm, bộ phận dẫn nước vào và ra,… cùng với rất nhiều những bộ phận phụ khác để máy bơm có thể hoạt động được bình thường.

Bánh công tác là một trong những bộ phận quan trọng nhất giúp cho máy bơm có thể hoạt động được một cách ổn định, bộ phận này được cấu tạo bao gồm cánh kín hoặc mở, kết hợp với các chi tiết khác của máy bơm đểr tạo nên bộ phận gọi là rotô. Trục bơm của máy bơm phòng cháy cũng rất quan tọng, bộ phận này thường được làm từ thép để đảm bảo chắc chắn cho máy.
Các dòng máy bơm phòng cháy thường là các loại máy có công suất rất lớn và độ bền cao.

Máy bơm phòng cháy hoạt động như thế nào?
Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng máy bơm phòng cháy khác nhau được phân loại dựa theo các dòng nhiên liệu sử dụng cho máy như máy bơm động cơ điện, máy bơm xăng, máy bơm diesel,… phân loại dựa theo thiết kế như là máy bơm liền trục hay trục rời,… cùng với rất nhiều những cách phân loại khác nhau mà bạn có thể bắt gặp.

Dù khác nhau về tên gọi, thiết kế hay nhiên liệu hoạt động, những những dòng máy bơm phòng cháy đều có chung nguyên lý hoạt động gồm các chế độ dưới đây: chế độ cài đặt, chế độ chữa cháy và chế độ bù áp suất. Để máy bơm có thể hoạt động được trơn chu và bền bỉ nhất thì bạn nên lưu ý đến các điều kiện cần thiết như sử dụng van phao điện hay điện tử để có thể bảo vệ an toàn cho máy bơm phòng cháy.

Việc nắm rõ được những vấn đề này có thể giúp bạn phần nào dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại máy bơm phòng cháy phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: bơm nước thải tsurumi

Xem BẢNG GIÁ MÁY BƠM HÚT BÙN ĐẶC TSURUMI | Bơm nước thải đặt cạn

MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

        Bơm chìm nước thải Tsurumi 80PU21.5

 

          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *