Một số lưu ý khi chọn bơm và xây dựng nhà trạm thu nước

LƯU Ý KHI CHỌN BƠM CHO TRẠM BƠM

Quá trình xây dựng nhà trạm và thiết kế cho nhà trạm bơm thu nước là một loạt các bài toán kinh tế cần được tính đến từ việc chọn bơm, thiết kế nhà trạm, vị trí đặt nhà trạm, … sao cho tổng thể hài hoà, thẩm mỹ và giá trị đầu tư cần phải hợp lý.  Chúng tôi xin đưađưa một vài ý kiến mong góp một phần nhỏ cho việc thiết kế lựa chọn bơm cho trạm thu nước.


Số lượng máy bơm trong một trạm: Số lượng máy bơm được chọn phải tính toán đến lợi ích kinh tế dựa trên:Hiệu suất bơm, tiêu tốn năng lượng trên 1giờ, song song với việc đó cân nhắc đến tổng suất đầu tư. Không nhất thiết yêu cầu theo quy định nhất thiết máy bơm chỉ từ 4 đến 6 máy.Chúng ta cũng nên tính tóan đến nhiều loại bơm khác nhau nưh: Bơm chìm cấp nước, Bơm tuabin, bơm trục ngang,bơm tự mồi…Tuỳ thuộc vào mực nước dao động, chiều sâu hút địa hình, đặc điểm mặt bằng.  Lựa chọn kiểu máy bơm cũng phải căn cứ vào tính năng và tính ưu việt của tầng loại và căn cứ vào loại bơm đã chọn để tính toán thiết kế hệ thống nhà trạm.
Chọn đơn vị tư vấn chọn bơm phải chọn những đơn vị hiểu đúng về sản phẩm máy bơm, tính năng và tính ưu việt cũng như nhược điểm của từng loại bơm để lựa chọn. Hiệu quả kinh tế phải được đặt lên hàng đầu, không nhất thiết phải bơm trục đứng, bơm hướng trục…. Bơm chìm thường hiệu quả tốt hơn do không phải quan tâm nhiều đến chiều sâu hút hoặc mực nước giao động quá nhiều giữa mùa khô và mùa mưa.
Trạm bơm cũng cần được thiết kế khu vực sửa chữa, bảo hành, bảo trì hệ thống máy bơm. Khu vực lắp ráp sửa chữa của các trạm bơm nên bố trí phía cuối nhà máy  vừa thuận tiện vừa vệ sinh và đảm bảo mỹ quan của trạm
Chọn bơm cần chọn những hãng bơm có phần mềm lựa chọn: Qua đó có thể tính toàn những điểm làm việc, hiệu suất hiệu suất của máy bơm ở điểm làm việc nhiều nhất của dải thông số yêu cầu.

Kiểm tra giám sát hoạt động tư vấn tính toán: Trước khi quyết định đầu tư cần tổng kiểm tra, rà soát lại các chỉ tiêu, tiêu chuẩn thiết kế trạm bơm, chọn bơm, chọn hãng và loại bơm… thiết kế, cao trình nước, mực nước chênh lệch giữa mùa khô mùa mưa và khả năng tính toán đến việc tăng lưu lượng công suất cho nhà trạm sau này cũng cần được xem xét từ khâu thiết kế.

Kiểm tra lại bằng mô hình:  Việc này cần làm ngay khi thiết kế bể hút, buồng hút các trạm bơm lớn, hoặc phải tham khảo các trạm có sẵn với các máy bơm tương tự có chất lượng thuỷ lực bể hút và buồng hút tốt. Cần phải chú ý bố trí chóp và vách dẫn dòng cho các tổ máy bơm khi chọn bơm loại treo hoặc ngồi, trục đứng có kết cấu trạm bơm dạng buồng ướt

Thiết bị bảo vệ : Thiết bị bảo vệ (điện áp, ngắn mạch, quá tải, mức thấp nhất của bể hút, mức cao nhất bể xả), điều khiển(tự động, bán tự động, điều khiển trung tâm, điều khiển tại chỗ…), khởi động mềm … Hệ thống giám sát điều khiển bao gồm các tủ: Tủ(bàn)điều khiển trung tâm, tủ LCU giám sát điều khiển tổ bơm, tủ điều khiển động cơ tại chỗ, tủ thu thập và chuyển đổi tín hiệu cảm biến

Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp bơm,máy bơm tsurumi và các giải pháp về bơm hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *