Máy bơm chìm Tsurumi Nhật trong trang trại bò sữa VINAMILK

MÁY BƠM CHÌM  TSURUMI TRONG TRANG TRẠI CHĂN NUÔI BÒ VINAMILK

Công ty Một thành viên Bò sữa Việt Nam hiện có 10 trang trại bò trên khắp Việt Nam Cùng với sự phát triển trang trại số lượng đàn bò cũng được tăng lên và dự đoán tới năm 2021 sẽ có : 50.000 con và dự kiến có khoảng 4.650 m3/ngày đêm được thải ra hệ thống xử lý nước thải. Nếu tính bình quân 01 con bò sữa ăn sẽ thải ra 23kg chất thải thì số lượng bò này sẽ thải ra khoảng: 1.150kg phân bò.

Lượng phân và nước thải thải ra trong quá trình chăn nuôi cũng còn phụ thuộc vào tuổi bò, thức ăn, giống bò…. Chất lượng phân bò thải ra cũng được đánh giá rất cao khi sử dụng làm phân bón cho cây trồng, bón lại cho cỏ để trồng cho Bò ăn, do vậy nên hệ thống xử lý nước thải trang trại bò sữa cũng cần vừa xử lý nước thải lẫn mùi, cặn, rác hữu cơ và giữ lại được vi chất vi lượng có trong phân bò. Lượng vi chất này cũng phụ thuộc vào loại thức ăn và lượng thức ăn của bò.

Hãng bơm Tsurumi Nhật Bản là hãng bơm có đầy đủ các sản phẩm máy bơm, máy xử lý nước thải để áp dụng vào hệ thống xử lý nước thải  trong trang trại bò sữa. Trong bài này chúng tôi xin giới thiệu các sản phẩm máy bơm nước thải Tsurumi trong các quy trình của hệ thống xử lý nước thải.
Chất thải từ trang trại nuôi Bò Sữa: Bùn, Phân, Thức ăn thừa… Phân bò là loại phân lỏng, Phân bò sữa được xếp vào loại phân lỏng, hàm lượng nước chiếm 56 – 83%, phần còn lại là chất khô gồm các chất hữu cơ, hợp chất dưới dạng chất vô cơ. Thành phần nguyên tố vi lượng trong phân thay đổi phụ thuộc lượng và loại thức ăn.

Hệ thống thu gom: Hệ thống thu gom nước thải bao gồm Phân bò, nước vệ sinh bò, nước tắm bò… được các hệ thống thu gom vào bể chứa tổng hợp. Bể chứa này cần đủ rộng để chứa đủ. Tại đây hệ thống được trung hoà , khuấy trộn cho đều bằng máy khuấy chìm Tsurumi MR. Sau đó được thiết kế để chảy về bể Biogas. Hệ thống khuấy chìm có tác dụng đánh tan, hoà tan nhưng vẫn có những chất rắn, chất thải bị lắng đọng dưới dạng bùn, sét dưới đáy bể.
Để giải quyết vấn đề này các trang trại bò sữa Như Thanh – Thanh Hoá, Trang trại bò sữa Tây Ninh.. sử dụng máy bơm chìm Tsurumi dòng có cánh khuấy KRS cụ thể là model: KRS2-100,  Công suất: 6kw/380V Qmax = 2.3m3/min Hmax = 17m bơm được chế tạo bằng vật liệu: Thân, cánh bằng gang ..  Có bộ phận nâng dầu độc quyền Oil Lifter  giúp việc bôi trơn hoàn hảo cho trục bơm giúp kéo dài tuổi thọ máy bơm và hạn chế . Máy bơm này cũng được trang bị cánh khuấy để khuấy tan chất cặn bã phía dưới rồi bánh xe công tác mạ crom bơm chất thải đặc này ra khỏi bể vào đường dẫn ra máy ép phân

Bể Biogas: Nước lẫn phân bò được chuyển về bể để Tạo khí Metan tái tạo sự dụng. Tại bể này những thiết bị chính cần sử dụng:                                                                          Máy khuấy chìm Tsurumi – Series: MR có tác dụng khuấy hoà trộn.
máy khuấy chìm tsurumi
Máy bơm cánh cắt Tsurumi – Series: C Dùng để bơm những chất hữu cơ dạng sợi dài lơ lửng trong nước như: cỏ, tóc, lông bò…                                                                          Máy  thổi khí chìm Tsurumi- Series: BER để xục khí trộn khí trong bể
Máy ép bùn ép Phân: Bùn được các máy bơm chìm Tsurumi cánh khuấy KRS bơm đẩy  vào máy ép phân. Nước thải sau Biogas sang hệ thống xử lý nước thải.
Việc sử dụng thiết bị nào dùng cho hệ thống xử lý nước thải trang trại bò còn căn cứ theo yêu cầu, quy trình, công nghệ xử lý.. của từng đơn vị. Tuy nhiên chúng tôi chỉ xin đưa ra những điểm lưu ý hãng nhât có đầy đủ những sản phẩm đáp ứng được các bước, các khâu của quy trình xử lý và có những bơm chìm có tính chất đặc biệt như:
  • Bơm chìm có bổ xung cánh khuấy: Bơm bùn, sét .. và những kết cấu chặt chẽ
  • Bơm chìm có cánh cắt: bơm nước lẫn các sợi mà không sợ kẹt cánh

cách lắp hệ thống thanh dẫn hướng với bơm chìm nước thải 

Tất cả các giải pháp đưa ra đã nhận được sự hài lòng của chủ đầu tư và Uỷ ban nhân dân tỉnh. Công ty Matra Quốc tế tự hào là nhà cung cấp bơm và các giải pháp về bơm có nhu cầu sử dụng bơm hoặc muốn tư vấn lựa chọn các giải pháp về máy bơm, hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu ….

LIÊN HỆ : BÁO GIÁ MÁY BƠM TSURUMI  | bơm nước thải đặt cạn

MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *