Máy bơm chìm sử dụng khai thác nước tưới cỏ nuôi bò tại Hà Nam

MÁY BƠM CHÌM KHAI THÁC NƯỚC SÔNG TƯỚI ĐỒNG CỎ CHĂN NUÔI BÒ Ở HÀ NAM

Năm 2015 Tỉnh Hà Nam quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng của đất nông nghiệp, trồng lúa kém hiệu quả sang trồng ngô, đậu bắp, cỏ phục vụ cho chủ trương phát triển đàn bò sữa thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Huyện Duy Tiên được Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh quyết định chọn là nơi thí điểm, nhân rộng mô hình đó. Công ty TNHH FRESLAND CAMPINA HÀ NAM  được giao 66 Ha đất bên ngoài bãi Sông Hồng và 100Ha trong đê Hữu Hồng. Đất trong đê được đánh giá là mầu mỡ,  có thể canh tác trồng cỏ và ngô cho chăn nuôi bò sữa.  Năm 2020 dự kiến số lượng đàn bò của tỉnh Hà Nam lên đến 2100 con nên nhu cầu về Ngô, Cỏ, thức ăn Xanh là rất lớn. Quy hoạch vùng nguyên liệu chăn nuôi bò sữa ở đây là rất hợp lý tuy nhiên có nảy sinh một vướng mắc lớn đó là nguồn nước tưới tiêu  gặp khó khăn do chiều cao địa hình từ mặt sông cho đến vùng quy hoạch lớn, chiều dài đẩy xa. Hiện trạng là trạm bơm được bơm qua 3 cấp: Nguồn được lấy từ Sông Nhuệ qua các Trạm bơm: Số 1 là trạm bơm Chợ Lương , Số 2 là trạm bơm Dỹ Phố, Số 3 là Trạm bơm Gốc Gạo nước mới cung cấp được tới đồng ruộng canh tác trồng cỏ. Chiều dài đẩy xa, hệ thống mương cống cũ xuống cấp cũng làm lượng nước bị hao hụt nhiều.
Trước yêu cầu đặt ra của chủ đầu tư dự án: Đảm bảo đủ lượng nước và sử dụng Công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước, Có khả năng tưới luân phiên, tự động luân chuyển giữa các khu để giảm thiểu công vận hành. Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện uỷ quyền của hãng bơm chìm Tsurumi Nhật Bản đã đề ra một giải pháp tổng thể về nước tưới:
Cải tạo hệ thống tưới tiêu, mương máng vận chuyển nội đồng: Gia cố lại các điểm sụt lún, thủng đáy của mương dẫn  nước, lắp đặt đường ống dẫn nước cho hệ thống tưới tiêu bao gồm từ Phi 25-225 với  tổng chiều dài đường ống  dẫn nước là 27.125m
Thay đổi phương án bơm: Dùng máy bơm chìm đặt ở dưới hố thu tại Sông Nhuệ và bơm lên đường ống chạy thẳng tới điểm cấp nước cuối cùng của trang trại. Sau khi tính toán các chuyên gia thấy cần máy bơm chìm nước sông có lưu lượng 200 m3/h, cột nước bơm h=70m, công suất 55 Kw bơm lên và giữa chiều dài đoạn đường ống từ Bơm đến bể khu lý nước lắp đặt bổ xung thêm  Máy bơm tăng áp có lưu lượng15 m3/h; cột nước bơm h=70m, công suất 11Kw để bù áp cho hệ thống. Sau khi căn cứ vào: Xuất xứ, chất lượng, hiệu suất làm việc, thiết kế các chuyên gia chọn ra máy bơm:
Máy bơm chìm khai thác nước sông Tsurumi – Model: LH645: Công suất: 45kw/380V Qmax =3 m3/min Hmax = 90m Họng xả: 150mm , Vật rắn cho phép đi qua: 6mm Vật liệu: Thân, cánh bằng gang Có bộ phận nâng dầu độc quyền (Oil Lifter) Nhà sản xuất: Tsurumi – Japan TEM CHỐNG HÀNG GIẢ

Máy bơm bù áp Matra – Italy – Model: CM40-250B Công suất: 11kW/380V Q= 9 – 42m3/h H= 74, 6 – 56 m Họng xả: 40mm Họng hút: 65mm CÓ TEM CHỐNG HÀNG GiẢ Nhà sản xuất: Matra – Italy
Hai máy bơm này đáp ứng được yêu cầu đặt ra của chủ đầu tư và đảm bảo thông số kỹ thuật, hoạt động bền bỉ. Máy bơm nước thải Tsurumi LH còn có thể hoạt động được ở mức nước cực thấp khoảng 40cm nên bơm có thể hoạt động được dù ở mùa lũ hoặc mùa khô cạn.
Kết hợp Cảm biến hệ thống, tự động hoá toàn bộ hệ thống tưới tiêu và thu nước: Công nghệ tưới tiên tiến sử dụng hang loạt cảm biến giúp tiết kiệm điện, tiết kiệm nước . Hệ thống tước được tích hợp có thể sử dụng hai chế độ: Tưới tự động: thông qua bộ điều khiển tự động và hệ thống cáp điều khiển, Tưới thủ công: đáp ứng theo nhu cầu tưới từng vị trí.
Tất cả các giải pháp đưa ra đã nhận được sự hài lòng của chủ đầu tư và Uỷ ban nhân dân tỉnh. Công ty Matra Quốc tế tự hào là nhà cung cấp bơm và các giải pháp về bơm có nhu cầu sử dụng bơm hoặc muốn tư vấn lựa chọn các giải pháp về máy bơm, hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình….
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu ….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *