Làm thế nào để chọn được một máy bơm chìm tốt cho bạn?

Chú ý về điện áp sử dụng của máy bơm chìm nước
Bạn cần chọn máy bơm chìm nước nói riêng và các thiết bị điện nói chung có mức điện áp phù hợp để đạt công suất tối ưu.
Các sản phẩm máy bơm chìm nước đang bán ở Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhiều thị trường khác nhau vì thế không phải loại máy bơm chìm nước nào cũng phù hợp với điều kiện điện áp sử dụng của Việt Nam. Bạn cần chú ý đến điểm này trong thực tế sử dụng để tránh việc mua máy bơm phải mua thêm bộ biến áp.

Đối với các loại máy bơm chìm nước sử dụng dòng điện 220v/50Hz là phù hợp với lưới điện dân dụng của Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được luôn. Còn đối với những  máy bơm chìm có điện áp sử dụng khác, ví dụ là 380V hoặc tần số dòng điện 60 Hz, bạn không thể trực tiếp kết nối với lưới điện quốc gia; lúc này bạn cần phải sử dụng máy biến áp, biến tần để có được nguồn điện thích hợp cho máy hoạt động đúng hiệu năng, công suất.
Vì vậy khi chọn mua máy bơm chìm bạn cần lưu ý về thông số này của máy bơm để thuận tiện sử dụng cho gia đình hay công ty nhất.

Lưu ý đến chất liệu cấu thành của máy bơm chìm
Các loại máy bơm chìm có đặc trưng là phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường nước, bùn, bẩn,…do đó quá trình ăn mòn diễn ra nhanh hơn so với những dòng sản phẩm máy bơm thông thường khác. Vì vậy chất liệu máy bơm chìm vô cùng quan trọng đối với thiết bị này cũng như người dùng.
Bạn cần lựa chọn những máy bơm chìm nước được làm từ thép không gỉ hoặc nhôm hoặc các chi tiết từ carbon, hoặc các hợp kim không gỉ khác…điều này sẽ giúp cho máy bơm chìm nước có thể hoạt động bình thường trong môi trường chất lỏng, đồng thời giúp máy bơm chìm có tuổi thọ cao hơn.

Đặc biệt lưu ý thông số nhiệt độ môi trường hoạt động của máy bơm chìm
Mỗi loại máy bơm chìm nước chỉ hoạt động được trong một khoảng nhiệt độ chính
Các thông số kỹ thuật của máy bơm chìm nước rất quan trọng nhưng với đặc thù của mình, người dùng máy bơm chìm cần chú ý tới thông số về nhiệt độ môi trường hoạt động của máy bơm chìm.
Nếu bạn cần máy bơm chìm của mình hoạt động ở môi trường có nhiệt độ cao và
Khác với một số loại máy bơm nước khác, máy bơm chìm nước có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ nước cao, bạn cần chú ý, nếu bạn cần một chiếc máy bơm chìm nước với nhiệt độ nước cao thì cần lưu ý hơn về thông số này khi chọn máy bơm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *