Kinh nghiệm lắp đặt máy bơm tăng áp cho mọi nhà

Tổng hợp lại kinh nghiệm, ý kiến của nhiều chuyên gia cũng như các thợ sửa chữa máy bơm lành nghề,  để máy bơm tăng áp đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng, khách hàng cần chú ý 7 điểm sau trong việc lắp đặt máy bơm:

Chọn vị trí để lắp đặt máy bơm
Chọn vị trí lắp máy bơm tăng áp bằng phẳng nhất có thể, tránh đặt máy bơm ở những nơi gồ ghề, bấp bênh.  Khi đặc máy ở vị trí bằng phẳng tốt nhất trong nhà bạn có thể giúp hạn chế tối đa máy rung lắc khi sử dụng, từ đó sẽ giúp máy vận hành ổn định và nâng cao hiệu năng.

Vnaj hành máy bơm nước Tsurumi

Theo lời khuyên của các chuyên gia về máy bơm, máy bơm tăng áp sẽ có áp lực cao nhất khi đường ống dẫn nước càng ngắn. Vì vậy mà khi lắp đặt máy bơm tăng áp bạn nên lựa chọn vị trí gần nguồn nước nhất có thể để tăng hiệu năng sử dụng cho máy và cho việc sử dụng nguồn nước của gia đình bạn.

Dù là chọn nơi bằng phẳng và gần nguồn nước sẽ là tốt nhất cho máy bơm nhưng bạn cũng cần chú ý rằng không nên đặt máy bơm quá sát tường. Đây là điều mà những người thợ lắp đặt, sửa chữa máy bơm thường làm khi thiết kế vị trí đặt bơm tăng áp cho khách hàng.

Và kể cả khi bạn muốn di chuyển máy bơm sang vị trí khác, nếu không có kiến thức về vấn đề này, tốt nhất bạn nên gọi thợ hay gọi tư vấn kỹ thuật tại các đại lý phân phối sản phẩm đặc thù này.

Lưu ý về các thông số kĩ thuật của máy bơm tăng áp
Thông số kĩ thuật là điều quan trọng cần lưu ý khi lắp đặt máy bơm, nhưng vẫn có những vị gia chủ có phần chủ quan khi nhắc tới vấn đề này. Và đã có những người gặp những phiền toái không đáng có khi không tuân thủ các thông số kĩ thuật này.
– Kích thước đường ống và kích thước đầu từ máy bơm tăng áp phải cùng kích thước. Không chỉ là vấn đề thẩm mỹ hay tiện dùng mà đây là vấn đề liên quan tới chính công dụng của máy bơm tăng áp. Dòng nước được tăng áp sẽ có áp suất lớn, nếu bạn không dùng đúng loại ống có kích thước chuẩn sẽ khiến nước rò ra ngoài và làm hỏng chính máy bơm.
– Khi lựa chọn bình tích áp cho máy bơm cần đảm bảo phù hợp với công suất của bơm. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các thợ lành nghề hay các chuyên gia về lĩnh vực này để tránh tiền mất tật mang.
– Thông số dễ hiểu nhất ở máy bơm chính là nguồn điện cho máy và đường kính dây dẫn, và bạn cũng không nên chủ quan mà “chọn đại” nhé. Mỗi máy bơm tăng áp với những thông số khác nhau sẽ hoạt động với công suất khác nhau. Để đảm bảo máy bơm vận hành ổn định, các chuyên gia khuyến khích sử dụng 1 cầu dao tự ngắt điện (CP) nếu có sự cố bị chập điện bất ngờ xảy ra trong nhà bạn.

Xem thêm máy bơm chìm tsurumi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *