Giống và khác nhau giữa bơm chìm Tsurumi và bơm turbin ly tâm

SO SÁNH BƠM CHÌM, BƠM LY TÂM ĐA TẦNG CÁNH BUỒNG BƠM ĐẶT CHÌM ĐỘNG CƠ ĐẶT TRÊN CẠN VÀ MÁY BƠM CHÌM TSURUMI.

1 Định nghĩa sơ bộ về ba loại bơm.
Bơm ly tâm  Turbin đa tầng cánh( Vertical line sharp pumps) là : loại bơm trục đứng thả chìm thân bơm, bơm trục đứng nhúng chìm thân bơm hoặc còn gọi là bơm turbine trục đứng có guồng đặt chìm trong hầm nước động cơ được đặt trên cạn. Máy bơm tuốc bin (turbine) li tâm trục đứng, Deepweel vertical turbine pump, Submersible vertical turbine pump, Vertical turbine pump, vertical line shaft turbine pump,.. là loại máy bơm lưu lượng lớn, áp lực đẩy cao. Loại bơm này có thể dẫn động bởi động cơ điện hoặc bằng động cơ diesel
Máy bơm chìm:  Máy bơm chìm là một loại máy bơm nước đặt dưới nước, máy bơm có động cơ và buồng bơm đặt chìm dưới nước được dẫn động bằng động cơ điện.
Máy bơm chìm Tsurumi: Máy bơm chìm Tsurumi là một hãng bơm chìm được thiết kế đặc biệt nên bơm có thể đặt chìm phần buồng bơm dưới nước và động cơ đặt nổi trên mặt nước. Máy bơm chìm Tsurumi cũng có thể được lắp đặt nhiều tầng cánh hoặc một tầng cánh như Máy bơm chìm và máy bơm Turbin đa tầng cánh.
2. Ứng dụng của ba loại bơm
Bơm ly tâm  Turbin đa tầng cánh( Vertical line sharp pumps) Dùng  cho hệ thống cấp nước, dùng cho hệ thống PCCC dùng trong công nghiệp chế biến, nhà máy giấy, nhà máy sản xuất dược phẩm, nhà máy sản xuất mực in, nhà máy mía đường, xăng dầu và nhà máy xử lý môi trường, trạm xử lý hóa chất, hệ thống dẫn truyền tải bùn lỏng,…. Do  bơm có thể có nhiều tầng cánh nên có thể đạt lưu lượng và cột áp cao cùng với một bơm
Máy bơm chìm:  Bơm nước thải, bơm hố móng, bơm khai thác mỏ, bơm cấp nước, bơm khai thác nước. Thông thường bơm chìm sẽ chỉ đạt được một trong hai mục tiêu. Bơm cột áp cao như : Bơm hoả tiễn, bơm giếng khoan… thì lưu lượng lại không cao, ngược lại những bơm chìm lưu lượng cao thì cột áp lại hạn chế.
Máy bơm chìm Tsurumi: Chúng ta nhận thấy rằng bơm Tsurumi đáp ứng được cả hai ứng dụng của hai loại bơm trên do bơm có nhiều loại bơm và nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Đối với bơm lưu lượng lớn cột áp thấp thì có dòng bơm chìm Tsurumi series: B, Bơm nước nặng lẫn bùn cát, lẫn quặng, lẫn than có dòng bơm Series: KTZ, Series: GPN.. Dòng bơm chìm cột áp cao có dòng bơm LHW, Dòng bơm chìm lưu lượng cao và cột áp lớn có máy bơm chìm Tsurumi Series: LH
3. Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động:
Bơm ly tâm  Turbin đa tầng cánh, Máy bơm chìm Tsurumi, Máy bơm chìm: Cùng Được thiết kế trên một trục thẳng đứng có một hoặc nhiều cánh bơm( bánh xe công tác). Tuy nhiên vị trí động cơ đặt là khác nhau: Bơm chìm có động cơ ngập trong nước và dùng nước làm mát, Bơm ly tâm Turbin đa tầng cánh có buồng bơm đặt chìm trong nước động cơ bơm đặt nổi(Vertical line sharp pumps) trên khô, Bơm chìm Tsurumi có thể đặt động cơ nổi trên khô và đặt động cơ chìm trong nước.

Từ phân tích trên ta thấy Máy bơm Tsurumi là máy bơm chìm có thể có những ưu điểm và thiết kế tương tự cả hai loại bơm: Máy bơm chìm, Máy bơm chìm ly tâm Turbin đa tầng cánh có động cơ đặt nổi… Máy bơm chìm Tsurumi có thể dùng thay thế cho các sản phẩm trên ở gần như mọi môi trường và mọi yêu cầu về bơm khai thác, bơm xử lý nước, và các công dụng của bơm nước. Tuy nhiên việc thay thế 100% là không thể, mỗi bơm có những đặc điểm khác biệt  đặc biệt như: Bơm chìm: có diện tích lắp đặt hạn chế, ngập trong nước có thể bơm chìm giếng khoan… Hay Máy bơm chìm ly tâm Turbin đa tầng cánh có động cơ đặt khô có thể sử dụng bơm hoá chất …. Quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với Công ty Matra Quốc tế, Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp bơm và các giải pháp về bơm hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:

Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *