Có mấy loại máy bơm hút bùn hiện nay?

Tại thị trường Việt Nam, máy bơm hút bùn được chia thành 2 loại: máy bơm hút bùn loãng và máy bơm hút bùn đặc do môi trường và tính chất làm việc. Vậy cụ thể để phân biệt 2 loại máy bơm này thế, nào bạn có thể tham khảo những thông tin chúng tôi tổng hợp và chia sẻ dưới đây.

1. Máy bơm hút bùn loãng
Đúng với tên gọi, máy bơm hút bùn loãng thường được dùng để bơm, hút bùn loãng trong các hố móng xây dựng, hút nước ao hồ, nước thải của một số ngành như trồng chọt, chăn nuôi và sản xuất các sản phẩm từ nông nghiệp.

Hiện tại thị trường Việt chưa thể sản xuất được máy bơm hút bùn loãng vì vậy mà các sản phẩm hút bùn loãng trên thị trường là máy nhập khẩu từ các quốc gia khác, và hệ quả kéo theo là giá thành của dòng sản phẩm này khá cao.

Vật liệu làm máy bơm hút bùn loãng thường được sử dụng là gang và inox (các loại thép không gỉ 304). Những chất liệu này tăng khả năng chống chịu lại các tác động oxi hóa từ bên ngoài khiến vật liệu bị ăn mòn rồi ảnh hướng chung tới chất lượng máy bơm; đặc biệt là với những máy bơm đặt chìm trong nước hay các môi trường dung dịch có chứa các chất có tính oxi hóa mạnh.

2. Máy bơm hút bùn đặc
Với đặc trưng là hút bùn đặc, máy bơm của dòng này đòi hỏi phải có cấu tạo, thiết kế và chất liệu đặc biệt hơn và chất lượng cao hơn nhiều so với máy bơm hút bùn loãng.
Đối với máy bơm hút bùn đặc, cánh khuấy là bộ phận quan trọng và được thiết kế đặc biệt, tầng các cánh hút chuyên dụng được làm bằng thép chất lượng cao.
Động cơ của máy hút bùn đặc cũng được bảo vệ bởi lớp gang xám và những lớp cao su giúp chống thấm nước chất lượng tốt nhất.
Phần phớt bơm cũng được chế tạo bằng vành cơ khí chất liệu đặc biệt để có thể chịu được lực tác động lớn của ngoại lực.

Máy bơm hút bùn đặc có khả năng vận hành tự động, máy bơm bền, tuổi thọ cao. Với những đặc trưng như vậy, máy bơm hút bùn đặc thường được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp hiện đại, các hệ thống xử lý nước thải lớn của khu phố, khu đô thị, cụm dân cư, khu công nghiệp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *