Cách sử dụng máy bơm an toàn

Các loại máy bơm chúng ta thường sử dụng sau khi được thợ lắp ráp hoàn thiện. Tuy nhiên, cách sử dụng máy bơm nước an toàn như thế nào thì thường chúng ta không để ý tới. Dưới đây, chúng tôi gửi tới các ban cách sử dụng máy bơm an toàn và hiệu quả.

1. Chọn máy bơm chính hãng
Hay còn gọi là những máy bơm được sản xuất bởi những hãng có tên tuổi, trên vỏ hộp và thân máy bơm có các thông số rõ ràng, được bảo hành chính hãng và được đảm bảo an toàn khi sử dụng cho người dùng.

2. Đặt máy bơm ở nơi khô thoáng
Thông thường máy bơm nước để trực tiếp ở những đường nước chảy qua, vì vậy, các sản phẩm máy bơm thường được đặt ở nhà tắm, trên đỉnh tank nước chính, bên cạnh hệ thống tưới tiêu,… Tuy nhiên, những vị trí này lại không đạt được tiêu chuẩn khô thoáng cho phép, dễ gây chập cháy cho máy bơm và không an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, để an toàn, hãy chọn vị trí khô thoáng và tránh nước nhỏ giọt hay phun vào để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

3. Tủ điện đặt đúng nơi quy định
Thông thường việc lắp đặt tủ điện thường được đặt gần máy bơm để theo dõi sau khi đã bật thì máy bơm có hoạt động hay không và tiện cho việc tắt máy bơm khi ngưng sử dụng. Tuy nhiên, việc này cũng khó tránh được đặt máy bơm ở gần những nơi ẩm ướt. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng việc đặt ổ điện cũng như máy bơm cần được đặt ở nhũng vị trí khô thoáng, tránh rủi ro chập điện gây ra.

4. Bộ dây dẫn an toàn
Cũng như máy bơm và tủ điện, đừng để những bộ dây dẫn của bạn bị chập cháy do để ở những vị trí ẩm thấp. Hãy đảm bảo an toàn cho tất cả các vị trí dây dẫn nguồn, nhất là các vị trí mối nối. Bên cạnh đó, hãy bảo vệ cho toàn bộ thân máy, tránh để mọi người, nhất là trẻ em tiếp xúc với bộ phận này.

5. Lưu ý đặc biệt với máy bơm chìm
Khi chọn sử dụng máy bơm chìm, bạn cần chú ý chọn loại máy bơm có độ cách nhiệt và khả năng chống thấm cao nhất có thể. Đối với các loại máy bơm chìm, những máy đã cuốn và sửa chữa bạn cũng cần đảm bảo tính khả năng này. Bên cạnh đó, hãy nối dây mát cho vỏ máy, tránh chập cháy điện.

Trên đây là những lưu ý cũng như cách sử dụng máy bơm một cách an toàn và hiệu quả. Chúng ta không thể không dùng máy bơm nhưng hãy đảm cho gia đình bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *