Các biện pháp phòng ngừa hiện tượng khí thực trong hệ thống cấp nước

Các biện pháp phòng ngừa hiện tượng khí thực trong hệ thống cấp nước
Phòng ngừa khí thực là việc cần làm ngay từ khâu thiết kế để tránh hệ thống cấp nước phải sửa chữa. Việc phòng ngừa hiện tượng khí thực nên được tiến hành ở mọi giai đoạn từ : Thiết kế hệ thống cấp nước,  lắp đặt, chạy thử liên động có tải toàn bộ hệ thống, chạy thử hệ thống cấp nước liên động không tải  và ngay cả trong việc chế tạo máy bơm. Quá trình nghiên cứu và chế tạo máy bơm cần lưu ý đến dòng chảy  vận hành vào Bánh xe công tác(Cánh bơm) thay đổi hướng đột ngột hoặc làm ngoặt đột ngột.Thiết kế Hệ thống cấp nước cho công trình: Thiết kế được tính toán kỹ, chiều cao địa hình đặc biệt là chiều cao, chiều xa của đường hút. Người thiết kế không được chọn chiều hút quá cao so với bể hút , nhưng cũng không chọn quá thấp để tránh xây lắp khối lượng lớn ảnh hưởng đến kinh phí xây dựng.
A Hệ thống cấp nước nhỏ, dùng máy bơm nhỏ chúng ta cần thiết kế để có thể tăng đường kính ống hút và giảm chiều dài ống hút, giảm thiểu tối đa số lượng chỗ ngoặt, Hạn chế và bỏ van trên ống hút để dòng chảy phân bố đều … nhằm giảm mức tổn thất áp và lưu lượng.
B Hệ thống cấp nước lớn: Dùng máy bơm chìm lưu lượng lớn, bơm hướng trục lớn việc thiết kế đường ống hút, thiết kế đường ống xả cũng cần lựa chọn thiết bị, chất liệu đường ống, Tiết diện đường ống, kích thước ống hút, buồng hút hợp lý, khoảng cách xa điểm hút, chõ bơm hút cũng là những yếu tố cần tính đến các biện pháp chống khí thực.
Qúa trình hoạt động vận hành: Trong quá trình vận hành cần người có kỹ thuật và chuyên môn được đào tạo. Máy bơm cấp nước phải được vận hành chạy phải đảm bảo chiều cao hút nước nhỏ hơn so với chiều cao hút nước của nhà sản xuất khuyến cáo đưa ra. Đường ống hút bơm luôn phải được làm kín, Chõ bơm hút nước( Van một chiều cửa hút) cần được kiểm tra thường xuyên tránh rò rỉ. Máy bơm phải dừng hoạt động ngay khi có hở đường hút hoặc khi mực nước trong bể hút thấp hơn mực nước cho phép. Tìm biện pháp giảm tổn thất thủy lực trong ống hút và bể hút. Có thể nghiên cứu việc dùng van phá chân không để phá khí thực. Tuy nhiên việc phá chân không có thể làm giảm khả năng hút của máy bơm mà việc chống khí thực chưa chắc có tác dụng tốt.
Qúa trình kiểm tra giám sát: Ngay khi có tiếng kêu bất thường hoặc trong quá trình bảo dưỡng thấy cánh bơm bị mòn,bị rỗ cần kiểm tra lại ngay hệ thống cấp nước.
Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp bơm,máy bơm tsurumi và các giải pháp về bơm hãy truy nhập vào website: www.MaybomTsruumi.net  để tham khảo thông số máy bơm hoặc gọi cho chúng tôi: Công ty Cổ phần Matra Quốc tế – Đại diện Uỷ quyền duy nhất của hãng Tsurumi tạị Việt Nam để chúng tôi được tư vấn chọn bơm và phục vụ Quý khách hàng:
Miền Bắc: Mr Ninh: 0983.480.875 Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải phòng, Quảng Ninh..
Miền Trung: Mr Minh: 097.891.3399 Thanh hoá Nghệ An, Phú Yên, Huế, Quảng Bình..
Miền Nam : Mr Huy: 0983.480.866 Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tầu….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *