Bơm nước thải trong bệnh viện dùng bơm gì?

NƯỚC THẢI BỆNH VIỆN CẦN LỰA CHỌN BƠM NÀO?

Hiện nay nước ta có khoảng 1.511 Cơ sở khám chữa bệnh với hơn 2000 giường bệnh, với dân số đang có nguy cơ già hoá trong khoảng 10 năm tới, số cơ sở khám chữa bệnh và số giường dự kiến sẽ phải tăng nhanh phù hợp với nhu cầu khám chữa bênh của nhân dân. Cùng với đó nhà nước từ năm 1997 cũng đã Quy định rất cơ bản và đầy đủ về hệ thống xử lý nước thải, tiêu chuẩn xử lý nước thải của các cơ sở khám chữa bệnh nói chung và các bệnh viện y tế nói chung. Tuy nhiên việc quan trọng không kém là đội ngũ kỹ thuật  viên vận hành các trạm xử lý nước thải bệnh viện đa số là những người kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản. Các đơn vị lắp ráp và xây dựng hệ thống xử lý nước thải bệnh viện cũng bàn giao và hướng dẫn vận hành nhiều khi cũng chưa được đầy đủ và chính xác. Chính vì điều đó dẫn đến hệ thống xử lý nước thải trong bệnh viện hiện nay cũng chưa được như kỳ vọng.

Hiện nay hệ thống xử lý nước thải tại các bệnh viện ở Việt Nam thông thường dùng một trong hai hệ thống xử lý nước thải như sau:
1- Hệ thống xử lý nước thải dạng hợp khối: Đây là hệ thống nước thải được thiết kế chung vào một bể, bể thưởng được làm bằng composit và được thiết kế thành các ngăn khác nhau, Ưu điểm của hệ thống này là gọn nhẹ, dễ lắp đặt vận hành, Nhược điểm là chi phí cao. Các hệ thống nổi tiếng như: Hệ thống xử lý nước thải Kobuta, hệ thống xử lý nước thải Hi Clear. Đại đa số các công ty nổi tiếng trong việc sử dụng cung cấp công nghệ này cho các bệnh viện tại Việt nam đều sử dụng máy bơm chìm nước thải Tsurumi Nhật Bản. Các hệ thống thường sử dụng 2-6  máy bơm nước Tsurumi dòng PU. Các sản phẩm được cung cấp bởi hãng Kobuta thường sử dụng máy bơm chìm Tsurumi loại 2 phase 220V công suất từ 0.75kw trở xuống như Model: 50PUA2.75S, 50PUA 2.4S, 40PUA2.15S… Còn các hệ thống xử lý nước thải Hiclear thường xử dụng máy bơm 3 phase 380V công sất 0.75kw trở xuống như 50PU2.75, 50PU2.4, 40PU2.15….Các hệ thống hợp khối của Việt Nam lắp ráp và sản xuất cũng dùng công suất 0.75kw trở xuống và tuỳ đơn vị dùng các bơm 1phase hoặc 3 phase.


2- Hệ thống xử lý  dạng trạm: Đa số các bệnh viện lớn thường xử dụng những hệ thống dạng trạm. Nước thải từ bệnh viện chảy ra sẽ có: vi khuẩn,  Protein, chất béo có nguồn gốc động thực vật, Photpho, nito, phomandehit, nước sinh hoạt, những vật dạng sợi như tóc- Sợi quần áo bệnh nhân… Thông thường hệ thống này vẫn xử lý qua năm bể khác nhau.
2.1 Hố Thu gom : đây là bể ban đầu chứa nhiều vật thô, vật dạng sợi, vật lơ lửng có kích thước lớn nên cần sử dụng máy bơm chìm cánh cắt Tsurumi series: C để  bơm cắt những vật dạng sợ, vật lơ lửng dài hoặc dùng máy bơm Series: B với những trạm bơm cần lưu lượng lớn.
2.2 Bể điều hoà: Đây là bước hoà trộn trước khi đưa vào xử lý, có tác dụng tăng tính đồng đều của nước. Chúng ta sẽ dùng máy thổi khí TSR xuất xứ Đài Loan, Máy thổi khí đặt nổi RSR của hãng Tsurumi xuât xứ Nhật Bản hoặc máy thổi khí chìm Tsurumi BER để thổi khí vào khuấy trộn sản phẩm.
2.3 Bể keo tụ lắng: Dùng bơm chìm Tsurumi bơm cưỡng bức sang bể sau hoặc để dạng tràn sang bể sau
2.4 Bể hiếu khí: Dùng bơm chìm Tsurumi bơm cưỡng bức sang bể sau hoặc để dạng tràn sang bể sau
2.5 Bể khử trùng: Dùng bơm chìm Tsurumi bơm cưỡng bức sang bể sau hoặc để dạng tràn sang bể sau
2.6 Bể phân huỷ bùn: Dùng máy bơm chìm Tsurumi dòng U hoặc B để bơm nước ra ngoài môi trường

Khi hệ thống xử lý nước thải của Quý khách hàng bị trục trặc, hãy gọi cho chúng tôi.
Chúng tôi, đơn vị cung cấp máy bơm nước nhật bản luôn sẵn sàng phục vụ:
Mobile: 097.891.3399 nêú quý khách hàng ở: Lai châu, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bán, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn
Mobile: 098.3480.875 Nếu quý khách hàng ở: Vĩnh phúc, Hoà Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng
Mobile: 0983480866 Nếu quý khách hàng ở: NInh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, QUảng Trị, Huế, Phú Yên, Nha Trang, Bình Định và ,… các tỉnh khác.

LIÊN HỆ : BÁO GIÁ MÁY BƠM TSURUMI  | bơm nước thải đặt cạn

MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *